KINH NGHIỆM

MẸO LÁI XE TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU

MẸO LÁI XE TIẾT KIỆM NHIÊN LIỆU

= Lái xe đúng tốc độ, giữ ga đều tránh các trường hợp tăng tốc hay phanh xe lại đột ngột. Các hành động chạy tốc độ quá cao và phanh xe đột ngột có thể làm lượng nhiên liệu tiêu tốn thêm 40%.

Bệnh của hệ thống làm mát

Bệnh của hệ thống làm mát

Bất cứ hư hỏng nào của hệ thống này cũng có thể làm bó máy, cong vênh và thổi gioăng nắp máy.

Cẩm nang chăm sóc nội thất xe

Cẩm nang chăm sóc nội thất xe

Không chỉ là những chiếc xe đã qua sử dụng, mà ngay cả những chiếc xe vừa mới xuất xưởng cũng cần chăm sóc nội thất.

Chăm sóc lọc gió điều hòa ôtô

Chăm sóc lọc gió điều hòa ôtô

Không khí trong xe có thể ô nhiễm gấp nhiều lần không khí ngoài môi trường nếu lọc gió cabin bẩn.

Chú ý khi thay dầu Hộp số tự động

Chú ý khi thay dầu Hộp số tự động

Với kết cấu phức tạp của hộp số tự động bao gồm các bánh răng và cụm biến mô thuỷ lực, do đó khi thay dầu đòi hỏi người kỹ thuật viên cũng phải có kinh nghiệm và hiểu biết để tránh những hư hỏng và biến xấu cho hộp số tự động.

Kinh nghiệm bảo dưỡng, chăm sóc lốp xe hơi

Kinh nghiệm bảo dưỡng, chăm sóc lốp xe hơi

Lốp xe là bộ phận dễ bị ăn mòn sau một thời gian sử dụng. Có là tay lái lụa đi chăng nữa thì đều có thể rơi vào hoàn cảnh chiếc xe yêu quý của mình hết hơi, do cán đinh hoặc đá dăm trên đường một cách bất ngờ.

Những lưu ý với xe phun xăng điện tử

Những lưu ý với xe phun xăng điện tử

Hệ thống phun xăng điện tử sử dụng các cảm biến. Vì thế nếu các cảm biến bẩn dễ dẫn tới thông số bị sai, ảnh hưởng quá trình cấp liệu.

Tự vệ sinh lọc gió động cơ

Tự vệ sinh lọc gió động cơ

Tự vệ sinh lọc gió động cơ là công việc khá đơn giản nhưng có ý nghĩa lớn.

10 bộ phận cần kiểm tra khi mua xe cũ

10 bộ phận cần kiểm tra khi mua xe cũ

10 bộ phận cần kiểm tra khi mua xe cũ

Ôtô và những bộ phận dễ “mắc bệnh” trong mùa hè

Ôtô và những bộ phận dễ “mắc bệnh” trong mùa hè

Nhiệt độ cao trong thời tiết mùa hè khiến một số bộ phận trên xe hơi mà bạn thường không hay để ý tới như lốp, ắc quy, hệ thống đường ống dẫn khí, nước dễ “mắc bệnh” hơn.

Làm sao để ắc quy khoẻ, bền

Làm sao để ắc quy khoẻ, bền

Khi thay ắc quy mới mà ắc quy vẫn bị nóng hoặc yếu nhanh thì cần phải kiểm tra hệ thống nạp trên xe để tránh việc phải thay ắc quy tiếp theo

Dấu hiệu mới cảnh báo lốp mòn

Dấu hiệu mới cảnh báo lốp mòn

Thay vì sử dụng vấu cao su như hiện nay, hãng Icon Tire tiết lộ ý tưởng sử dụng màu sắc làm dấu hiệu cảnh báo lốp mòn.

Bó phanh nguyên nhân và xử lý

Bó phanh nguyên nhân và xử lý

Bó phanh là hiện tượng không hiếm gặp, và nhiều trường hợp xuất phát từ sự chủ quan hay thiếu kinh nghiệm của lái xe.

Thủy kích và biện pháp phòng tránh,khắc phục

Thủy kích và biện pháp phòng tránh,khắc phục

Thủy kích là nỗi ám ảnh lớn của người lái xe mỗi khi mùa mưa đến, sau trận mưa tối qua, rất nhiều xe hơi đã ngập chìm trong nước.

Thông số cần lưu ý khi thay la-zăng

Thông số cần lưu ý khi thay la-zăng

Đổi vành là cách độ đơn giản, dễ thực hiện, nhưng lúng túng trước các thuật ngữ, thông số kỹ thuật chuyên ngành lại khiến không ít người gặp khó khăn.

Xe bị nổ lốp, cần làm gì

Xe bị nổ lốp, cần làm gì

Xe bị nổ lốp sẽ gây hậu quả rất nghiêm trọng, do đó, bạn không nên bỏ qua những lời khuyên dưới đây.

Bảo quản” xe khi không sử dụng trong thời gian dài (P1)

Bảo quản” xe khi không sử dụng trong thời gian dài (P1)

Khi đi công tác hoặc đi vắng lâu ngày, "xế yêu" cả bạn không được nổ máy thường xuyên thì việc "bảo quản" đúng cách sẽ giúp chiếc xe không bị xuống cấp hay hư hỏng khi vận hành trở lại.

Bảo quản xe không sử dụng trong thời gian dài (P2)

Bảo quản xe không sử dụng trong thời gian dài (P2)

Cũng giống như các vật dụng khác, nếu chuẩn bị tốt trước khi đem "bảo quản" thì chúng sẽ giữ được độ bền và không bị xuống cấp khi mang ra sử dụng.

Bắt bệnh động cơ qua bu-gi

 Bắt bệnh động cơ qua bu-gi

Dầu đen bám vào điện cực trên bu-gi là dấu hiệu cho thấy séc-măng đang làm việc kém hiệu quả hoặc khe hở ghít dẫn hướng xu-páp quá lớn.

Sử dụng phanh thế nào cho anh toàn

Sử dụng phanh thế nào cho anh toàn

Khi lái xe, việc bạn đạp ga cho xe chạy nhanh là điều khá đơn giản. Nhưng làm sao để khối sắt nặng hàng tấn ấy có thể dừng lại an toàn thì lại không hề dễ.


Hỗ trợ trực tuyến
0966527302 (Mr. Toàn)

quảng cáo